Bệnh viêm tuyệt tràng có thể bị mắc phải bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Nó là hệ lụy may loc nuoc nano của một loạt danh thiếp bệnh hoạn và nhiễm trùng khác. Và một t rong những căn nguyên phổ thông nhất được luận bàn dưới đây.

1. Viêm đại tràng bởi nhiễm trùng

Virus và vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng ruột kết. Hầu hết các bệnh truyền qua thực phẩm " ngộ độc thực phẩm ". Các nguyên do phổ biến trong vi khuẩn Shigella, E Coli , Salmonella và Campylobacter . Các bệnh nhiễm trùng có trạng thái gây đi tả ra máu và có thể dẫn đến tình trạng mất nước khá nghiêm trọng . Ký sinh trùng như giardia có trạng thái gây ra triệu chứng ỉa chảy . Ký đâm ra trùng có thể nhập vào cơ thể khi uống nước bị nhiễm giardia chưa qua xử lý. Các nguồn có thể như sông, hồ, và hồ bơi. Nó cũng có trạng thái bị ô nhiễm từ nước giếng mê hoặc bể chứa nước. Viêm tuyệt tràng giả được gây ra bởi chưng vi khuẩn Clostridium difficile ( C. difficile ). Rối loạn này thường gặp ở những bệnh nhân đã được sử dụng kháng hoá cho nhiễm trùng. Kháng hoá làm đổi thay hệ vi khuẩn bình phẩm thường hiện diện trong cực kì tràng và cho phép phát triển quá mức của Clostridium đây là tình trạng loạn khuẩn ruột bởi kháng sinh. vi khuẩn Clostridium là vi khuẩn sản xuất ra độc tố gây tiêu chảy. Đây là một nhiễm trùng, và thường có sốt .

2. Thiếu máu cục bộ tuyệt vời tràng

Các động mạch cung cấp máu cho hết sức tràng giống như bất kỳ động mạch khác trong cơ thể. Nó có máy lọc nước trạng thái bị hẹp bởi xơ vữa động mạch (giống như mạch máu trong tim, có thể gây đau thắt ngực , hoặc hẹp mạch trong não có trạng thái gây ra một cơn đột quỵ ). Khi các động mạch trở thành thử hẹp, cực kì tràng có trạng thái mất nguồn cung cấp máu của nó và trở thành viêm. Đại tràng cũng có thể mất nguồn cung cấp máu của mình vì những lý vì chưng cơ học.Một vài tỉ dụ bao gồm như quấn quýt ruột, mê hoặc thoát vị , một phần đại tràng bị kẹt bên trong một "điểm yếu" của thành bụng, ở trong bao chật hẹp của thoát vị, đoạn cực kì tràng đó có thể thiếu máu.Thoát vị bẹn Những người có nguy cơ giảm lưu lượng máu cho tuyệt tràng gây viêm đại tràng thiếu máu cục bộ có trạng thái xảy ra nếu áp huyết giảm. Điều này có thể xảy ra với tình trạng mất nước , hoặc thiếu máu , sốc .Thiếu máu cục bộ mê hoặc thiếu nguồn cung cấp máu gây ra triệu chứng đau dữ dội, sốt , và đi sau ra máu .

3. Bệnh viêm ruột

Bệnh viêm ruột cũng là một trong số danh thiếp nguyên do gây cho nên viêm tuyệt vời tràng. Có hai loại bệnh viêm ruột: viêm loét cực kì tràng và bệnh Crohn . Viêm loét tuyệt vời tràng là một bệnh tự miễn trong đó hệ thống miễn nhiễm của cơ thể tấn công cực kì tràng và gây ra viêm. Viêm loét tuyệt vời tràng bắt đầu trong túc trực tràng và có thể dần dần lan rộng khắp đại tràng. Các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm đau bụng và đi sau ra máu. Viêm loét cực kì tràng gây chảy máuBệnh Crohn có trạng thái liên quan đến bất kỳ phần nào của đường tiêu hóa thực từ quản và dạ dày, ruột non

4. Viêm tuyệt vời tràng vi thể

Viêm đại tràng vi thể gồm 2 loại: viêm tuyệt vời tràng lympho và viêm tuyệt vời tràng collagen. Trong danh thiếp bệnh này, tình trạng viêm gây ra khi thành tuyệt tràng thâm nhiễm một lượng lớn với một trong hai thành phần collagen mê hoặc tế bào lympho, danh thiếp nhà nghiên cứu cho rằng thực chất đây là 2 giai đoạn khác nhau cùng một bệnh- bệnh viêm hết sức tràng mạn tính. Bệnh này có triệu chứng phổ biến là ỉa chảy nước, phân có lẫn nhiều nhày Đây là một căn bệnh hiếm gặp được nhìn thấy thường xuyên hơn ở phụ nữ lớn tuổi. Nguyên nhân là chưa biết nhưng có một khả năng căn nguyên tự miễn nhiễm có thể tồn tại.

5. Hóa chất gây Viêm ruột kết

Nếu hóa chất được thấm nhuần vào ruột già, viêm nhiễm và thiệt hại có trạng thái xảy ra.Một trong những biến chứng của thuốc xổ một là viêm tơ màng màng nhầy đại tràng. Người ta ước tính chất rằng 10% đến 20% người bị đi tả mãn tính có thể là viêm đại tràng vi thể. .Vi viêm tuyệt tràng thường xảy ra ở tuổi trung niên, người cao niên và gặp tần số mắc bệnh phổ quát hơn ở phụ nữ hơn là nam giới. Thủy – Daitrang.vnTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top