Có 2 hệ thống điểm cho các ung thư tuyệt tràng đang được sử dụng. Bài viết này này thuốc giảm cân cho bạn về việc làm thế nào ung thư ruột được tổ chức văn bằng cách sử dụng hệ thống điểm Dukes.

1. Giai đoạn của ung thư đại tràng

Các thời đoạn của một ung thư được đánh chớ chi qua danh thiếp thông báo là vô vàn ung thư đó đã lớn như thế nào và nó đã lan rộng, lấn chiếm tới đâu. Các xét nghiệm của bạn có khi chẩn đoán ung thư của bạn cung cấp một số thông tin này. Điều quan trọng là bởi điều động trị thường dựa trên danh thiếp giai đoạn của một ung thư. Đặc biệt là các xét nghiệm hình ảnh như MRI hay CT-scan có trạng thái cung cấp cho thầy thuốc của bạn đầy đủ thông tin về vô số ung thư, tư duy của thầy thuốc sẽ là vô số ung thư này ở giai đoạn nào và đưa ra thái độ xử trí và đôi khi có quyết định thực hành các thủ pháp điều trị khác trước khi phẫu thuật. Hệ thống phân chia thời đoạn ung thư Dukes được thầy thuốc Cuthbert Dukes người Anh phát minh ra hệ thống phân chia giai đoạn ung thư dành riêng cho ung thư tuyệt tràng năm 1932.

2. Hệ thống điểm Dukes

Bạn có trạng thái nghe danh thiếp thầy thuốc của bạn nói về ung thư tuyệt vời tràng của bạn là Dukes A Dukes, B, C huyễn hoặc D. Các giai đoạn khác nhau được dẫn giải thích dưới đây. Dukes 'A có tức là ung thư chỉ là ở lớp trong cùng của đại tràng mê hoặc túc trực tràng huyễn hoặc hơi phát triển thành của lớp cơ.Tỉ lệ điều động trị khỏi là 90%.

Dukes 'B có tức là ung thư đã thuốc mọc tóc phát triển duyệt y lớp cơ của cực kì tràng huyễn hoặc trực tràng.Tỉ lệ điều động trị khỏi là 70%. Dukes 'C có nghĩa là ung thư đã lan rộng đến ít nhất một hoạnh hoẹ bạch huyết ở khu vực gần đường ruột.Tỉ lệ điều trị khỏi là 30%.

Dukes 'D có nghĩa là ung thư đã lan đến một nơi khác trong cơ thể như gan, phổi.Hiệu quả điều động trị không cao, ở giai đoạn này ít được can thiệp phẫu thuật mà đa số dùng danh thiếp biện pháp mang tính tác động toàn thân như hóa trị,sử dụng tế bào miễn sao dịch. Lúc đầu, dàn dựng hệ thống của những công tước đồng cân bao gồm 3 thời đoạn trước hết (A, B, và C) nhưng sau đó được thay đổi bao gồm Dukes giai đoạn 'D. Một mệnh bác sĩ thích gọi ung thư ruột đã di căn giai đoạn 4, huyễn hoặc ung thư đại tràng di căn, chứ không phải là thời đoạn Dukes 'D.

Ngoài ra hiện giờ còn dùng hệ thống phân chia TNM được sử dụng chung ở nhiều loại ung thư dựa vào 3 tiêu chí chính: vô vàn u, liên can tế bào ung thư với hoạnh hoẹ lympho và sự di căn của vô số u. Xem thêm các giai đoạn của ung thư hết sức tràng

Thủy – Daitrang.vn Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top