Phình cực kì tràng bẩm đâm ra thường gặp ở đối tượng trẻ nhỏ, có thể gặp cả ở trẻ baking soda mua ở đâu sơ sinh. Trong đó các bé trai mắc bệnh nhiều hơn các bé gái. Nếu không được can thiệp kịp bệnh thời khí có thể dẫn đến tử vong.

Phình tuyệt tràng báo cáo đâm ra là gì?

Phình tuyệt vời tràng thưa đâm là bệnh có thể gặp ở bít tất cả trẻ nam và nữ. Tần suất mắc bệnh chiếm 15 % danh thiếp bệnh và khuyết tật bẩm đâm ra cần phải mổ. Bệnh gây ra hiện tượng khó mê hoặc chậm đi tiêu ngay sau khi trẻ được sinh ra. Hoặc tình trạng táo bón kéo dài xen lẫn với ỉa chảy. Phình đại tràng thưa đâm gây ra các di chứng cho trẻ như chậm lớn, chậm phát triển tâm thần và gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm ruột nặng mê hoặc tắc ruột. Cần giải phẫu thì bệnh mới có thể chữa khỏi được hoàn toàn.

Nguyên nhân phình đại tràng bẩm sinh

Trong quá đệ trình phát triển của bào thai, cùng với sự phát triển của ống tiêu hóa theo hướng từ trên xuống dưới là sự phát triển hệ thống thần kinh chi phối cho ruột. Hệ thống thần kinh nhân danh thiếp tín hiệu từ hệ tiêu hóa, nhận cảm giác có thức ăn hay phân ở trong lòng ruột và chuyển thông báo đến các cơ ở thành ruột phê chuẩn hoạnh hoẹ ở 2 đám rối thần kinh tên là  Aubach và Meissner. Do đó trẻ có thể đi ngoài phẩm bình thường. Nếu mà hạch lạc ở đám rối không có ruột không co bóp và làm cho trẻ không đi ngoài được.

Đặc điểm của phình tuyệt vời tràng báo cáo sinh

Bệnh phình tuyệt tràng báo cáo hoá có những đặc trưng sau đây: Trẻ mới sinh: Bụng căng trướng, không đi cầu được, tiền đi đồng khi sử dụng ống thông đưa vào lỗ đít kích thích. Khi được kích thích trẻ đi sông ra nhiều phân như "tháo cống". Có hiện tượng nôn nhiều.Trẻ lớn: Xuất hiện táo bón nhiều năm đan chen với từng đợt đi rửa dạng "tháo cống", phân thối và có màu đen, bụng chướng. Trẻ suy dinh dưỡng, chậm phát triển về thể chất và tâm thần.

Biến chứng phình hết sức tràng bẩm sinh

Phình hết sức tràng bẩm hoá nếu không được điều trị kịp thời có thể xảy ra các biến chứng sau:
  • Suy dinh dưỡng, chậm phát triển thể chất và trí óc
  • Viêm ruột tái đi tái lại, có thể gây thành ra thủng ruột.
  • Tắc ruột

Chẩn đoán và điều động trị

Chẩn đoán

Đa số các trường học hợp phình tuyệt tràng ở nước ta thường được phát hiện muộn. Vì tâm lý của bác mẹ thường nghĩ đó là tình trạng bình thường của trẻ nhỏ. Chẩn đoán dựa vào các triệu chứng lâm sàng: Chướng bụng, chậm đi phân su sau 24h đối với trẻ mới đâm ra và táo bón ở trẻ trên 1 tuổi, cộng với hiện tượng "tháo cống".Chụp X- quang quẻ bụng cản quang quẻ thấy hiện baking soda mua ở đâu tượng ruột già giãn to. Đây là thủ pháp chẩn đoán không neo đơn giản thành ra cần được thực ngày nay bệnh viện với trang thiết bị hiện đại.

Điều trị

Vì không có các hạch sách tâm thần ở đoạn ruột gần phía hậu môn thành ra đoạn ruột đó chẳng thể co bóp và bị teo nhỏ. Do đó đoạn ruột bình phẩm thường sẽ phình to ra. Việc điều trị sẽ bao gồm việc cắt bỏ đoạn ruột teo đi và đưa đoạn ruột bình thường xuống thay thế. Hiện nay có nhiều cách mổ khác nhau , có trạng thái mổ một hay nhiều lần, có trạng thái mổ ở bụng nhưng đa số trường học hợp tiền cần mổ từ dưới lỗ đít lên mà không cần mổ bụng. Trangphuclinh.vnTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top