U đại tràng là một polip tuyệt vời tràng, là một cụm tế bào trên lớp lót của hết sức tràng. Đa mua baking soda o dau số phận các ti tỉ u đều là dạng lành tính, nhưng theo thời kì một số phận trở nên ung thư gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như sinh mệnh con người.

Triệu chứng của u cực kì tràng

Ai cũng có khả năng phát triển ối u cực kì tràng, nhưng nguy cơ cao nếu đang ở tuổi 50 trở lên, những người hút thuốc huyễn hoặc lịch sử gia đình có vô vàn u ruột kết phát triển thành ung thư. Bình thường ối u không gây ra danh thiếp triệu chứng. Khi phát triển có trạng thái chúng gây ra một số mệnh hiện tượng như sau:
  • Chảy máu trực tràng
  • Máu trong phân
  • Rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón…
  • Hiện tượng đau hoặc tắc nghẽn khi một polip hết sức tràng lớn có trạng thái ngăn cản một phần ruột, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, nôn và táo bón nặng.

Yếu tố nguy cơ phát triển u tuyệt vời tràng

Dưới đây là một số nguyên tố nguy cơ đích thị gây phát triển u đại tràng: Tuổi: Đa số những người bị ung thư cực kì tràng trên 50 tuổi. Nguy cơ bắt đầu tăng từ tuổi 40.Viêm đường ruột: Mắc các bệnh về viêm ruột như viêm loét tuyệt tràng, bệnh Crohn… có trạng thái làm tăng nguy cơ Lịch sử gia đình: Trong gia đình có cha nội mẹ, anh chị em bị mắc ung thư cực kì tràng thì khả năng bị mắc cao

Hút thuốc lá và rượu: Việc hút thuốc làm tăng nguy cơ đáng kể của vô số u đại tràng và ung thư đại tràng. Uống rượu, đặc biệt là bia vượt quá cũng làm cho nó nhiều khả năng sẽ phát triển các vô vàn u cực kì tràng. Nếu hút thuốc và uống rượu, nguy cơ tăng nhiều hơn. Lối sống ít vận động: Nếu ít hoạt động thời gian thải chất thải trong ruột già lâu hơn dẫn đến nguy cơ gây ung thư cực kì tràng.Cân nặng: Thừa cân hoặc béo phì có liên quan đến tăng nguy cơ một số phận loại ung thư, bao gồm cả ung thư tuyệt vời tràng Chủng tộc: Nếu là màu đen mê hoặc một người Do Thái, có nguy cơ cao phát triển ung thư ruột kết.

Phân loại vô số u hết sức tràng

Adenomatous: Khoảng hai phần ba của tất cả danh thiếp ối u thuộc loại thể này. Mặc dầu đồng cân có một tỷ lệ phần trăm nhỏ của những vô kể u thật sự trở nên ung thư, vô kể u ác tính gần như tất cả adenomatous. Hyperplastic: Hầu hết các ối u còn lại là hyperplastic. Các vô số u thường xảy ra nhất trong tuyệt tràng và trực tràng. Thông thường ít hơn 5 mm kích thước, rất hiếm khi ác tính.Dạng viêm: Những bướu thịt có thể theo một dạng của viêm loét tuyệt tràng hay bệnh Crohn của tuyệt tràng. Mặc dầu chính nó là khối u không phải là một thằn lằn đe dọa lớn, có viêm loét tuyệt vời tràng mê hoặc bệnh Crohn của ruột kết tổng trạng thái làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng.

Xét nghiệm và chẩn đoán

Tất cả bệnh ung thư đều phát triển từ khối u, quá trình phát triển vô vàn u thường chậm và được tính chất theo năm. Việc gạn lọc và phát hiện là cực kỳ quan trọng để phát hiện kịp thời các vô khối u trước khi chúng trở thành ung thư. Việc làm này giúp tìm ung thư hết sức tràng ở trong thời đoạn sớm và điều trị dễ hơn. Soi tuyệt trang sigmoid (Sigmoidoscopy): Sigmoidoscopy chỉ nhìn vào cuối cùng của ruột già, và kiểm tra này không phát hiện ti tỉ u ở nơi khác trong ruột già. Thuốc xổ bari : Cho phép chẩn đoán đánh phải chi tất ruột với X- quang. Thử nghiệm này có thể hơi khó chịu vì chưng barium và không khí trướng ruột lên. Còn có một rủi ro nhẹ là thủng thành cực kì tràng.Soi ruột già: Thủ thô tục này có kết quả tốt với những ối u túc trực tràng và ung thư trực tràng và phát hiện vô khối u tốt hơn so với thuốc xổ bari X – quang. Máy vi tính chất tomographic colonography (CTC):  Công nghệ này mới có trạng thái làm cho hết sức tràng kiểm tra an toàn hơn, thoải mái hơn và ít xâm lấn. Quá đệ trình được thực hiện nhanh và không cần giảm đau.Xét nghiệm DNA trong phân: Xét nghiệm này cốt tử được làm để phát hiện ung thư tuyệt vời tràng. Thử nghiệm di truyền: Đối với những đối tượng có lịch sử gia đình bị mắc ung thư đại tràng thì có trạng thái làm thể nghiệm này để xác định nguy cơ ung thư hết sức huyễn hoặc trực tràng.

Phương pháp điều động trị

Qua  quá đệ trình kiểm tra ruột bác sĩ có thể loại bỏ vớ cả danh thiếp ối u được phát hiện. Đa mệnh danh thiếp khối u được loại bỏ trong quá đệ trình nội soi hoặc sigmoidoscopy bởi snaring chúng với một vòng dây dính điện, song song cắt thân cây của các polip và đốt để ngăn ngừa chảy máu. Nếu vô số u quá lớn chẳng thể đạt được một cách an toàn thường được giải phẫu cắt bỏ bằng cách dùng kĩ thuật nội soi. Phẫu thuật nội soi có thể nhanh hơn và ít đau hơn thực hành phẫu thuật truyền thống văn bằng cách dùng độc nhất vô nhị một vết mổ lớn.Một số trung tâm còn thực hành áp điệu phẫu niêm mạc nội soi (EMR) để loại bỏ ti tỉ u lớn hơn với colonoscope.

Cách phòng ngừa phát triển u cực kì tràng

Để phòng tránh vô số u hết sức tràng phát triển thành ung thư thành thử đi thẩm tra luôn luôn đặc biệt là đối tượng nằm trong nhóm có nguy cơ cao và thay đổi chế độ ăn uống lối sống. Dưới đây là một mệnh gợi ý mà bạn thành thử tham khảo:
  • Quan tâm đến thực phẩm chứa Canxi: Vì canxi có tác dụng đáng kể trong việc chống lại danh thiếp vô số u ruột kết và ung thư
  • Thực cô đơn thành ra bao gồm nhiều trái cây, rau và ngũ cốc, những thực phẩm nhiều chất cơ có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyệt tràng.
  • Theo dõi lượng chất béo: Một mệnh loại chất béo có mua baking soda o dau trạng thái làm tăng nguy cơ gây ung thư ruột kết nhưng một số loại khác bảo vệ .
  • Hạn chế uống rượu: Tiêu thụ quá nhiều rượu có trạng thái làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết và một loạt các bệnh khác.
  • Ngưng hút thuốc lá: Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ và gây ra danh thiếp bệnh khác
  • Tăng cường vận động để có một cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời kiểm rà soát trọng lượng thân thể để giảm nguy cơ ung thư đại tràng.
Trangphuclinh.vn Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top