Trẻ sơ hoá rất dễ bị mắc danh thiếp bệnh đường hô hấp bởi vì sức để kháng còn non yếu. Một trong bệnh xuất tinh sớm mệnh danh thiếp bệnh dễ gặp khi thời tiết thay đổi đó là viêm phế truất quản. Viêm phế quản ở trẻ nhỏ nếu không được điều trị sớm rất dễ dẫn đến danh thiếp biến chứng hô hấp. Dưới đây là một số mệnh kiến thức tổng quan về viêm phế truất quản ở trẻ sơ sinh, danh thiếp mẹ có trạng thái tham khảo.

Dấu hiệu nhận biết viêm phế quản

Viêm phế quản gặp nhiều ở trẻ bú mẹ và có nhiều triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với danh thiếp bệnh hô hấp khác. Trẻ bị viêm phế quản thường bị ho, hắt hơi, chảy nước mũi có thể kèm theo sốt nhẹ. Cơn ho có trạng thái ngày càng kéo dài, nhất là về nửa đêm mê hoặc gần sáng. Khi đó, trẻ thường bị thở khò khè, khó thở hoặc bú kém, trẻ có trạng thái bị nôn trớ. Ở những trường học hợp nặng hơn, trẻ có dấu hiệu thở hổn hển từng nhịp, bú kém, tinh thần sa sút, không muốn chơi đùa...

Nguyên nhân dịp viêm phế quản ở trẻ

Nguyên nhân chủ yếu vì thời tiết thay đổi, nhiễm trùng đường hô hấp. Trẻ bị dị ứng khói thuốc lá, phấn hoa, lông , thức ăn, hóa chất và một số loại thuốc cũng làm tăng nguy cơ bị viêm phế quản.

Dấu hiệu nào cần đưa trẻ đi khám

Khi trẻ bị sốt cao, cánh mũi thở phập phồng, trẻ thở mạnh khiến bụng thóp lại, nhịp thở nhanh ... Dấu hiệu đặc biệt hiểm nguy là khi trẻ bị tái môi hoặc đầu ngón tay. Viêm truất phế quản nếu không được điều động trị sớm trẻ rất dễ bị nguy cơ mắc những biến chứng hiểm nguy như suy hô hấp.

Điều trị viêm phế truất quản ở trẻ sơ sinh

Trong các trường học hợp nhẹ, danh thiếp bác sỹ khuyến cáo không cho nên sử dụng kháng hoá cho trẻ. Khi đó các thủ pháp điều trị chủ yếu là long đờm, ăn uống đầy đủ. Chăm sóc trẻ tốt, sức khỏe của trẻ có thể tự bình phục sau vài ba ngày. Ở thời đoạn này, các mẹ nên tăng cường cho trẻ bú mẹ, giữ ấm cho bé trong những ngày trời ơi lạnh. Nên bổ sung lượng nước theo nhu cầu hàng phục ngày của trẻ. Nước đun sôi để nguội, nước hoa quả huyễn hoặc nước cháo… cũng rất tốt cho trẻ trong trường học hợp này. Chọn những loại thức ăn dễ tiêu, ít chất béo, ít chất ngọt trong khẩu phần ăn của trẻ và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Có trạng thái dùng nước muối hoá lý nhỏ mũi cho trẻ, nhỏ mỗi lần 3 - 4 giọt, mỗi ngày 2 - 3 lần. Sau đó, bạn có trạng thái dùng khăn mềm lau khô để thông mũi cho trẻ.Nếu trẻ bị sốt, không cho nên ủ ấm trẻ quá kỹ. Cho trẻ mặc những loại quần áo thụng rãi, thông thoáng mát, có trạng thái dùng nước mát chườm nhẹ vùng nách, cổ, bẹn. Trường hợp trẻ bị sốt cao, các mẹ có thể sử dụng paracetamol để hạ sốt nhưng cho nên tham khảo quan điểm thầy thuốc về liều lượng và cách thức sử dụng.

Cách phòng tránh

Các bậc bố mẹ cho nên lưu ý một số mệnh vấn đề dưới đây để phòng ngừa viêm phế quản cho trẻ:
  • Vệ đâm cơ thể, tai, mũi, họng cho trẻ đầu hàng ngày.
  • thuốc cường dương
  • Tách ly trẻ với các tác nhân dịp gây dị ứng, môi trường học khói thuốc lá, hóa chất, không nên để bé tiếp xúc với chó, mèo.
  • Các mẹ nên vệ sinh tay sạch sẽ khi bế mê hoặc cho trẻ bú.
  • Giữ cho phòng ngủ của trẻ thường xuyên thông thoáng, trong lành.  Không thành thử trải bi thảm trong phòng trẻ. Nên thường xuyên giặt chăn, gối dành cho trẻ, sau đó phơi nắng thật khô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top