Cảm lạnh có thể bắt nguồn từ một bệnh viêm đường mua baking soda o dau hô hấp trên (mũi, miệng và cổ họng), gây ra bởi chưng nhiều loại virus khác nhau. Bé rất dễ bị cảm lạnh bởi vì hệ thống miễn nhiễm của bé còn đang hoàn thiện. Theo các chuyên gia, bé có trạng thái bị nhiễm cảm lạnh bởi vì lây từ người bị cảm (người đó ho, nhảy mũi làm bắn virus cảm lạnh vào không khí và khiến bé hít phải). Bệnh cũng có trạng thái được truyền qua tiếp xúc văn bằng tay. Vì thế, bố mẹ cần luôn luôn che miệng khi ho gần con huyễn hoặc rửa sạch tay sau khi vừa xì mũi mình.Khi bé nhà bạn mắc cảm lạnh thông thường, bạn có thể thấy những triệu chứng dưới đây:
  • Sốt trên 38ºC.
  • Ho, đỏ mắt, đau họng, nghẹt mũi (hoặc chảy nước mũi).
  • Mất cảm giác ngon miệng, khó chịu, bồn chồn.
  • Sưng hạch sách bạch huyết (dưới nách, sau cổ).
Nếu bị nghẹt mũi, bé sẽ rất khó thở bằng mũi. Do đó, việc cho bú sẽ khó mua baking soda o dau khăn hơn. Bé vẫn chưa biết tự xì mũi cho đến khi được 4 tuổi. Vì thế, bạn cho nên thường xuyên xì mũi cho con. Khi bị "khụt khịt", bé rất khó để ngủ ngon cả đêm (có khi bé tỉnh giấc nhiều lần vào ban đêm). Thông thường, cảm lạnh kéo dài khoảng 10 ngày nhưng với những bé nhỏ hơn, nó có thể kéo dài trong khoảng 2 tuần.

Ngăn ngừa cảm lạnh cho bé

Nuôi con văn bằng sữa mẹ là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bé. Sữa mẹ chứa những kháng thể, giúp bé chống nhiễm trùng. Những em bé bú mẹ thì ít bị cảm lạnh hay nhiễm trùng hơn. Cách ly bé với những người đang bị ho hay cảm lạnh. Cần rửa tay sạch trước khi bế con. Tránh cho bé tới nơi có người đang hút thuốc lá. Những bé sống với người thân hút thuốc thường bị cảm lạnh và cơn cảm lạnh cũng kéo dài hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top